ตลาดน้ำอัมพวา รูปถ่าย สถานที่เที่ยว ที่อยากให้ไปกัน

ตลาดน้ำอัมพวา สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ เป็นการเดินทางเพื่อหาความสุขให้กับตัวเองและครอบครัว เริ่มต้นเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ม.ค. 2552 เดินทาง เวลา 12.00 น.จาก ม.สิวารัตน์2 ถ.พุทธมณฑลสาย 5 เวลา 12.15 น.ยังไปไม่ถึงไหนขอเข้าปั้มน้ำมัน ปตท.ใกล้กับร้านอาหารส้มแก้ว เติมน้ำมันไป 600-บาท แล้วทำไมต้องเติม 600-บาทลูกบีม อยากใด้พวงกุญแจ ของฟรีปั้มแจก
  ตลาดน้ำอัพวา ตลาดน้ำอัมพวา
การเดินทาง ทางรถยนต์  ไปตลาดอัมพวา
          จากตัวจังหวัดใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 325 ทางเดียวกับไปอำเภอดำเนินสะดวกและอุทยาน ร. 2 ประมาณ 6 กิโลเมตร ก่อนถึงสามแยกไฟแดง มีทางแยกทางซ้ายเข้า อ.อัมพวา ไปอีกประมาณ 800 เมตร ทางแยกซ้ายมือ เข้าตลาดอัมพวา จอดรถบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา… อ่านต่อ
เติมลมยางเช็ครถอีกครั้งก่อนเดินทาง ใช้เส้นทางถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ต่อถนนเพชรเกษม-นครปฐม ก่อนถึงตัวเมืองนครปฐม เลี้ยวช้ายมุ่งหน้าไปอำเภอบ้านแพ้ว ก่อนถึงบ้านแพ้ว ลูกบีมทนหิวข้าวไม่ไหวขอกินข้าวก่อนเข้าตัวอำเภอ ประมาณ 7 กม.ด้านช้ายมือมีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยครับ..

แวะเดินตลาดน้ำบ้านแพ้ว มองดูบริเวณรอบๆยังเป็นตลาดโบราณเล็กๆสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวมา ผมเข้าไปจอดที่ สน.บ้านแพ้ว เริ่มต้นเดินจากหลัง สน.บ้านแพ้ว มีของขาย ของฝาก ของที่ระลึก ขายอาหาร ขายขนมและผลไม้ ยังมีของขายเล็กน้อยบริวณประมาณ 70 ตารางเมตร มีเรือขายของไม่กี่ลำ และเดินเลียบคลองเป็นตลาดไม้เก่ามีของขาย ไม่มากนัก เดินไปประมาณ 100 ม.ถึงใต้สะพานก็เป็นประมาณตลาดสด จึงตัดสินใจเดินกลับ เวลา ประมาณ 13.30 น.มุ่งหน้าไป ถนนธนบุรี -ปากท่อ เพื่อไปแม่กลอง ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา หาที่จอดรถก่อนถึงตลาด โดนค่าจอด 30-บาทครับ อิอิอิ คุ้มครับ ใช้เวลาเดินที่ตลาดนำอัมพวา 2 ชม.ครึ่งครับ ครั่งแรกที่มาเดินเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ใด้บรรยกาศ ครับ

สองฝั่งข้างคลองแม่น้ำแม่กลอง คนที่ชอบการถ่ายภาพ ขอแนะนำครับ ของขายมีพร้อมทุกอย่างครับ ขนม อาหาร เสื้อผ้า ของที่ระลึก ของฝาก มาครั้งนี้ เต็มอิ่มกับบรรยกาศ ออกจากตลาดอัมพวา 16.30 น. ถึงที่พัก 30 นาที “บ้านไม้ชายเลน” บรรยกาศบริเวณรีสอร์ด ต้องมาเป็นหมู่ขณะ เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย หรือมาเป็นคู่ อิอิอิ ส่วนตั๊ว ส่วนตัว ส่วนกิจกรรมขณะผมกินเหล้า(เล่น๕๕๕๕ บวกเลข) โดนไป 1,500-บาท แต่อย่าเลียนแบบผมครับ ถ้าเสียก็ต้องคืน เอาแบแบสนุกๆ แต่ลูกมือคน โดนจริงคนละ 500-1000-บาท เจ้าใด้เต็มๆ ส่วนอาหาร ร้านนี้เขาทำอร่อยครับ ข้าวต้มรอบดึก ก็อร่อย ผมนอนคนสุดท้ายครับ ตี 3 ตื่นอีกที่ 7.00 น.เดินดูรอบๆรีสอร์ท บรรยกาศสวยงามครับ มีท่าเรือ หอยแคลงเยอะมากๆ เพื่อนชื้อไป 1 กระสอบ ไม่รู้ชื้อไปขายหรือไปกิน มีกิจกรรม ของรีสอร์ทหลายอย่าง แต่เราไม่มีเวลา ออกจากที่พัก 9.00 น. มุ่งหน้าตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะแตกต่าง กับตลาดน้ำอัมพวาครับตรงที่ ฝรั่ง ต่างชาติเกินครึ่งกับคนไทย ของราคาแพงครับ บรรยกาศพอใด้ แต่โชนเดินเที่ยวต้องปรับปรุงครับ ต้องจัดเป็นโชนเดียวกันหรือทำสะพานให้เดินทะลุ หากันใด้เพราะผมเดินไปบางที่ต้องเดินกลับมันไม่ต่อเนื่องกันส่วนตลาดน้ำอัมพวาจะเดิน

ได้เรื่อยไม่สะดุด สุดท้ายกับการท่องเที่ยวมุ่งหน้ากลับบ้านผ่านทางอำเภอแพ เห็นร้านขายไม้เก่าลงชื้อไม้มาทำขาโต๊คอนพิวเตอร์ ขาโต๊ 200-บาทดีกว่าไปชื้อใหม่ ประหยัด ครับ วิ่งกลับเส้นถนนเพชรเกษมท้ายสุด ล้างรถก่อนเข้าบ้านมาลง web

การเดินทาง
รถยนต์

หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
- สถานีเดินรถโดยสารประจำทาง โทร.0-3471-6962
- สถานีรถไฟสมุทรสงคราม โทร.0-3471-1906
- ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร.0-3471-4881
- ตำรวจทางหลวง โทร.1193
 - ตำรวจท่องเที่ยว โทร.1155

เวลาเปิด - ปิด ตลาดน้ำอัมพวา
… เปิดวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์
… ตั้งแต่เวลา 15.00 - 21.00 น.

ชมภาพถ่ายทั้งหมด ที่นี่ครับ ภาพถ่ายตลาดน้ำอัมพวา http://www.plapak.net/forums/index.php?showtopic=342
ภาพและบทความ โดย : กันอเนก

Ad google

Comments

ยังไม่มีความเห็น

เสียใจด้วย ช่องแสดงความเห็นถูกปิดอยู่ในขณะนี้